6 เทคนิคการติดขนตาปลอมที่ควรรู้

การติดขนตาปลอมเป็นสิ่งนึงที่ทำให้สาวๆ มีดวงตากลมโต ดูโดดเด่น ซึ่งในการติดขนตาปลอมนั้นหากเราติดผิดวิธี อาจจะทำให้เราเจ็บตา และระคายเคืองตาระหว่างวันได้ หรือนอกจากนี้แล้วจจะทำให้ติดออกมาแล้วดูไม่เป็นธรรมชาติอีกด้วย ดังนั้นสำหรับใครที่อยากติดขนตาปลอม จะต้องรู้ถึง เทคนิคการติดขนตาปลอม ซึ่งโมสได้รวบรวมมาไว้ถึง 6 เทคนิคมาฝากกันเลยค่ะ

1. ตัดขนตาปลอมให้พอดีกับดวงตา
ก่อนติดขนตาปลอมควรตัดขนตาปลอมให้มีขนาดเท่ากับดวงตา เพื่อที่จะทำให้ทรงขนตาปลอมพอดีกับดวงตา เมื่อติดแล้วจะทำให้ขนตาไม่ทิ่มดวงตา และทำให้ขนตาปลอมดูไม่ปลอมและเข้ากับรูปตา

2.แปรงขนตาปลอมก่อนใช้
ในกรณีที่ซื้อขนตาปลอม มาแล้วหากรู้สึกว่าขนตาปลอมดูหนาและเป็นทรงมากเกินไป อยากให้เส้นขนมีความฟุ้งและธรรมชาติมากขึ้น สามารถใช้แปรงหัวที่มีรูปแบบเหมือนมาสคาร่าแปรงเส้นขนตาได้

3.ม้วนขนตาปลอมก่อนนำมาติด
ก่อนติดขนตาปลอม ควรนำขนตาปลอมมาม้วนกับแปรงแต่งหน้าหรือ สิ่งของที่มีลักษณะเป็นแท่งทรงกลมก่อนงานหรือใช้  จะทำให้ขนตาปลอมมีแกนที่โค้งและอ่อนขึ้น ทำให้ติดง่ายและเข้ารูปกับดวงตามากขึ้น

4.ดัดขนตาก่อนติดขนตาปลอม
ก่อนที่จะติดขนตาปลอมนั้นควรดัดขนตาจริงให้โค้งงอน เพื่อทำให้ขนตาจริงโค้งงอนรับไปกับขนตาปลอม จะทำให้ติดออกมาแล้วดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

5. ปัดมาสคาร่าหลังติดขนตาปลอม 
หลังจากที่เราติดขนตาปลอมเรียบร้อยแล้ว  ให้ใช้มาสตาร่าปัดอีกครั้ง เทคนิคนี้จะทำให้ขนตาปลอมจะขนตาจริงกลืนไปกับขนตาจริง ดูไม่ปลอมและลอย เพิ่มควาเป็นธรรมชาติ


6.วางกระจกเงาในแนวราบ จะช่วยทำให้ติดง่ายขึ้น
ลองหากระจกบานเล็กๆ มาวางบนพื้น ในขณะที่ติดขนตาปลอม และเหลือบตามองต่ำ จะทำให้เห็นเส้นขอบตาได้ชัดขึ้น และสามารถติดขนตาปลอมได้ง่ายขึ้น